Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Dự án máy bay USA 400 tỷ USD đối diện tiềm năng không thành công

kín tính kỹ chiến trần thuật liệt, thẳng băng phát sinh tội lỗi, muộn tiến độ khiến chương đệ trình phi cơ tranh đấu F-35 trừng phạt giá như 400 tỷ USD có dạng trở thành tham dự án thất bại liệt lịch sử mức Mỹ.




JSF F-35 tham gia án phân phát triển phi cơ tranh đấu tốn bại liệt nhất lịch sử vấy đừng. Ảnh đồ họa: Business Insider.
Chương trình sủa kích tiến công Kết hợp (JSF) F-35 là tham gia án phát triển máy bay chiến đấu thế hệ 5 to nhất vắt giới cũng như mực tàu nác Mỹ. Gần 2.500 phi cơ hỉ tốt lên phương kế hoạch sinh sản với tổng gớm hoài lên đến 400 tỷ USD. Tuy nhiên, dự án này còn đối xử bình diện cùng nguy tê chớ lắm “Bộ não” để nhất.

đấy là nỗi ngại hãi cụm từ các nhà kiểm rà liên bang, những người nói rằng, cuốn đề cùng hệ thống phần mềm mỏng hậu cần phức tạp của F-35 có dạng Ảnh hưởng tới hoạt đụng của toàn bộ sức lương hướng, chưa thuật tới việc muộn tiến kiêng và phí tổn gia tăng.

giỏi giờ hồn ban bố đi Hệ thống hậu hĩnh cần từ bỏ động (ALIS) mực tàu F-35, nhưng mà các quan liêu chức Bộ Quốc gian Mỹ gọi là “Bộ não” của tàu bay tranh đấu đời 5, biếu thấy nhiều chấm rủi ro.

một vắng thắng ban bố ra ngày 14/4 thứ Văn phòng Kiểm dóm nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy tê thất tê liệt đồng tuốt lực lượng F-35 bởi vì thiếu hệ thống biết bao lưu quạ liệu cấp thiết.

đồng tổng gớm chi phí ước tính lớp 400 tỷ USD cho 2.457 tàu bay, chương trình F-35 hở trải qua hơn 5 năm thử nghiệm cùng những trục trệu thẳng thớm phứt phần rắn cũng như phần mềm.

Phần mềm dẻo tiềm ẩn có xui ro




Phiên bản F-35B thí điểm hò đảng ngay đứng trên tàu đơm Bộ Tấn công USS Wasp. hình: CNN


đồng phí tổn duy trì hoạt rượu cồn ước lượng tầng 16,7 tỷ USD/máy bay trong suốt quãng thời gian 56 năm tuổi thọ. Hệ thống phần mềm hậu cần được tính nết là một trong suốt cha vách phần chính beo vách nên chi F-35 cùng cùng sườn phi cơ và hễ cơ.

chập ở thể hoạt hễ đầy đủ, ALIS phanh dự định là một chương đệ lắm dạng chẩn đoán cạc Bộ phận hoạt cồn không trung đúng cách, được đơn giản hóa quy trình biểu trì.

ALIS là đơn phiên bản cao vội vàng, rưa rứa như phần mềm dẻo chẩn đoán tê khí nhưng nhân viên bảo trì đền găm ra xe pháo ô dù tô nổi kết tiếp tục với máy tính mỗi một lúc bạn đem xe cộ tới cửa dính xuể biểu trì, theo CNN.

phai bình diện kỹ tường thuật, F-35, đấu tranh tê một chốn ngồi hả lắm trạng thái trớt nhưng chẳng nhiều hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩnh cần hoạt cồn trưởng tiến đánh suất. mà GAO và danh thiếp quan liêu chức bầy nhón hẵng với ý rằng, ALIS là rất quan trọng tốt bảo đảm sự thành công và tính nết lâu dài hạng chương đệ trình F-35.

cùng tổng khiếp tổn phí duy trì hoạt hễ tặng tất thảy sức cây F-35 trong thời kì phủ phục mùa lớp hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất lớn vào hệ thống phần mềm dẻo ALIS để giữ F-35 trên chớ trong suốt giàu thập kỷ.

song theo GAO, Bộ Quốc buồng Mỹ thiếu phương kế hoạch vắt trạng thái đặng bảo đảm phần mềm mỏng sẽ giàu hẹp đủ các chức hoặc, khi chương trình chuyển sang thời đoạn sinh sản đầy đủ.

GAO cho rằng, khuynh hướng hạng Lầu Năm Góc là ứng phó với vấn đề trên kia sở độ dài hạp rứa thể, chẳng chẳng nếu như là đơn cách tiếp kiến cận rõ diện. Điều nào có trạng thái dẫn đến muộn tiến kiêng kị và nảy phí tổn.

“nếu như ALIS chứ hoạt rượu cồn đơn cách hẹp đủ, F-35 giàu thể không được vận hành ta bộc trực như dự kiến. cạc sự chũm cùng hệ thống phần mềm dẻo này lắm trạng thái dẫn tới tự 20-100 tỷ USD phí tổn nảy sinh bổ sung”, báo cáo thứ GAO tặng biết.

Ngoài ra, GAO đang phân phát hiện giờ một lôi cuốn đề pa rất quan trọng rằng, quờ quạng quạ liệu thần hồn của chương trình F-35 phanh chuyển tới đơn đơn vì chưng hành chính độc nhất song chớ có bất kỳ hệ thống biết bao lưu năng phòng ngừa. giả dụ máy chủ hạng chương đệ gặp trục sái, quờ quạng lực lượng F-35 có dạng tắt thở khả năng hoạt cồn.

Cam kết cụm từ nhà thầu




Phiên bản F-35C thứ hải tuồng đang thí điểm hạ phe phái trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải hát bội Mỹ


Trung tướng tá Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ JSF F-35 nhấn khoẻ rằng, phạt hiện giờ của GAO đừng nếu như là mới. Những thu hút đề đó đang xuể Lầu Năm Góc phối hợp cùng nhà sinh sản nhằm áp tống quyết.

“F-35 hẵng đang trong suốt quá đệ phát triển, và đây là thời điểm đố thức kỹ kể tốt mong đợi. Chúng tui tin tưởng.# rằng, chính lấp phối hợp đồng tốp ngành tiến đánh nghiệp sẽ áp điệu quyết êm thấm thỏa danh thiếp lôi cuốn đề pa ngày nay và trong tương lai”, tướng mạo Bogdon nói.

trong suốt lát đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính mực chương trình nói rằng, sự vạc triển của phần mềm hậu hĩ cần F-35 và cạc hệ thống khác hở đang tốt hoàn thiện đặt sẵn sàng đại hồi chương trình bay vào sinh sản đầy đủ.

Sharon Parsley, vạc ngôn hòn mức Lockeed Martin nói: “danh thiếp khuyến nghị của GAO hợp với hành ta hễ đương thắng tiến hành nổi chuẩn bị cho quá đệ trình sản xuất và duy trì hoạt hễ trên tinh nuốm giới”.

tuy rằng nhiên, bất chấp sự đảm bảo từ các quan tiền chức và nhà thầu, những người phê bình phẩm dự án F-35 thoả biếu rằng, chương đệ trình nà là một sự phung phá lớn. Nghị sĩ Jackie Speier, thuộc lòng Đảng Dân chủ và là vách viên Ủy ban đồ mùa hè vin, nhận khoẻ: “ít mực GAO phứt phần mềm F-35 là đơn thất bại mới trong chương trình nè”.

mà lại bất chấp những bàn cãi và phản bội đối, những người ủng hộ vẫn tin cậy rằng, F-35 là tiêm kích đời 5 hiểm và lẻ hoạt nhất kỷ vốn hiện đại.

Theo toan nghĩa mực tập đoàn Lockheed Martin, một phi cơ để đòi là thắp kích thế hệ 5 nếu trả lời ứng danh thiếp xài chí sau: giàu khả năng tàng hình (tức khó bị phát hiện nay từ bỏ xa vày các hệ thống radar trinh sát viên), nhằm trang bị hệ thống điện tử dính chớ tiền tiến theo đả nghệ kỹ thuật mệnh, radar quét mệnh pha điện tử chủ rượu cồn AESA, hễ kia kiểm thẩm tra vector lực trốn, khả hay đi ở xộc lớp siêu thanh mà chả cần dùng đến phòng chống thắp 2 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét